Khám phá vẻ đẹp độc đáo bên trong khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

(Du lịch Đà Lạt) - Một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn giữa lòng Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua đó là khu du lịch Lá Phong Đà Lạt. Không cần lặn lội sang tận Hàn Quốc mà bạn vẫn có thể ngắm con đường ngập tràn sắc đỏ của lá phong ở Việt Nam. Trong bài viết bên dưới, Du lịch Đà Lạt xin giới thiệu tới bạn cái nhìn toàn cảnh về điểm đến này nhé.

1. Tổng quan về khu du lịch Lá Phong

Địa chỉ: Số 45 Đặng Thái Thân, phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00 hàng ngày

Giá vé: 50.000đ/người lớn, 35.000đ/trẻ em.

Khu du lịch Lá Phong nhìn từ trên cao

Khu du lịch Lá Phong nằm ở cuối còn đường Đặng Thái Thân trong thành phố Đà Lạt. Khung cảnh ở địa điểm này được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp thơ mộng và được con người tôn tạo nên nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Hàng năm khu thu hút hàng ngàn lượt khách thập phương tới tham quan ngắm cảnh. 

Bước vào cổng bạn đã thấy ngay được lối thiết kế cực kỳ đẹp và công phu của những kiến trúc sư nổi tiếng. Nổi bật như nhà trống, nhà mái, quần long hội tụ,…Không chỉ thế rừng cây xanh rậm rạp che bóng mát, những loài hoa quý khoe sắc màu rực rỡ, vườn bonsai nhiều thế lạ. Tổng thể tạo nên bức tranh đẹp như trong truyện cổ tích.

Ý tưởng về xây dựng nên khu vườn địa đàng này từ nhà lịch sử học Eric T. Jenning người Canada. Tổng diện tích toàn khu khoảng 5ha rộng lớn, có tới 2000 cây lá phong giăng kín lối, 500 cây anh đào, 20.000 cây tùng bút, trên 2.000 cây trà Shan tuyết, cả trăm loài hoa, cây lá kim, thảo dược.

Khi tới tham quan khu du lịch bạn sẽ chiêm ngưỡng được rõ nhất vẻ đẹp thiên nhiên trù phú với nhiều sản phẩm đặc trưng vùng miền Tây Nguyên. Đúng với cái tên gọi thành phố ngàn hoa

Kiến trúc bên trong Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt còn ấn tượng hơn nữa với nhiều công trình được thiết kế tỉ mỉ vô cùng khéo léo về hình khối, chất liệu, màu sắc và ý nghĩa tượng trưng. Xen kẽ giữa công trình nghệ thuật với cảnh đẹp thiên nhiên tạo thành thể thống nhất không tách rời hài hòa. Dù được hoàn thành chưa lâu nhưng nơi đây luôn là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn ngắm cảnh đẹp.

2. Khoảng thời gian thích hợp đi tham quan Khu du lịch Lá Phong

Đà Lạt có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa mang theo đặc trưng của vùng đất cao nguyên, phân chia thời tiết thành 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Riêng với điểm đến khu rừng lá phòng thì thời điểm đẹp nhất là bạn tới vào tháng 11-12 trong năm. Đó là khi lá phong đổi màu cực kỳ vi diệu, màu sắc rực rỡ nhất, các con đường trải dài màu vàng đỏ ngắm nhìn cũng thấy tâm trạng lâng lâng khó tả.


3. Hướng dẫn đường đi tới khu du lịch Lá Phong

Đường đi tới Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt ngay trong thành phố nên không khó khăn. Bạn đi từ chợ Đà Lạt theo đường Lê Thị Hồng Gấm. Qua được vòng xoay thứ 1 thì rẽ phía bên phải tới đường Trần Quốc Toản. 

Đi thẳng một đoạn rồi gặp vòng xoay thứ 2 thì tới với con đường Hồ Tùng Mậu. Đi xe thẳng đường sẽ gặp vòng xoay thứ 2 đi qua sẽ tới đường 3/4. Sau đó bạn rẽ bên trái vào đường Đặng Thái Thân đi thẳng sẽ thấy ngay biển báo khu du lịch nằm ở bên trái đường.

4. Những điều hấp dẫn khi tham quan khu du lịch Lá Phong

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt chào đón quý khách với cổng thiết kế vô cùng ấn tượng điêu khắc hình con rồng khổng lồ. Từ xa khung cảnh xanh mướt mát màu cỏ cây hoa lá đua nhau nở rộ tươi tốt. Không khí trong lành, gió thổi mát rượu, đi vào trong các hàng cây cao vút che bóng nên đi hoài vẫn không thấy bí bức. 

Lối kiến trúc độc đáo này được xây dựng dựa trên việc mô phỏng sinh học, các câu chuyện đời thường trong dân gian. Nơi cộng đồng dân tộc thiểu số Tây Nguyên sinh sống đông nên cũng mang nhiều nét văn hóa đặc trưng khác biệt. 

Dọc đường đi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều công trình đẹp, góc chụp hình nào cũng sống ảo vi diệu được. Khắp mọi nơi đều bố trí những chậu cây cảnh theo góc nghiêng lạ với những luống hoa được trồng dọc lối đi như reo vui gọi mời.

Cổng Quần Long tụ hội

Đầu tiên khi bước vào cổng bạn sẽ gặp ngay hình ảnh cổng khu thiết kế kiểu quần long tụ về. Điêu khắc tỉ mỉ tạo vẻ đẹp cổ điển như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh dưới hạ giới. 

Đường hào hoa

Nhà mái với 132 mái độc đáo

Khu nhà này tượng trưng 132 lá phong được xây dựng trên nền kim tự tháp mô phỏng cực kỳ đẹp và nổi bật. Theo kiến trúc sư thì thiết kế này để kết hợp năng lượng cực mạnh từ truyền thuyết kim tự tháp với lá phong mang may mắn, hạnh phúc, tình yêu, sức khỏe. Những người chiêm ngưỡng sẽ đạt được những lời chúc tốt lành.

Căn nhà mái có 132 mái độc đáo 

Bên trong căn nhà trưng bày tổng 80 tranh về chủ đề lá phong đặc sắc, 800 chậu cây cảnh bày trí nghệ thuật. Trong khu này còn có nơi ăn uống, gian hàng mua sắm, dựng sân khấu biểu diễn các tiết mục văn nghệ,…Quý khách tham quan có thể dừng chân nghỉ ngơi, mua đồ thoải mái.

Tượng Adam và Eva tắm suối địa đàng

Bức tượng điêu khắc hình 2 vị Adam và Eva cạnh bên nhau tình cảm quấn quýt biểu hiện tình yêu thương bền chặt. Nằm ngay khu suối mát lành với làn nước trong vắt. 

Hồ cá Koi

Hồ cá Koi lớn vô cùng đẹp nằm ngay trong khu sân vườn rộng, view nhìn ra núi với rừng cây thông già rậm rạp xanh rì. Ngắm làn nước trong xanh bạn sẽ thấy từng đàn cá đủ màu sắc mập ú nu bơi lượn tung tăng trong hồ. Có khoảng 230 con cá có đủ loại với màu sắc đa dạng nổi bật rất quý hiếm và giá trị kinh tế cao.

Nhà trống đặc biệt với 20 mặt trống 

Căn nhà trống là một trong những công trình độc đáo nổi bật với 20 mặt trống được làm từ kính chịu lực mạnh, bền bỉ với màu sắc phong phú. Nhìn hình ảnh lấp lánh vi diệu theo sự thay đổi của màu trời từ bình minh tới lúc hoàng hôn sẽ khác nhau.

Nhà trống có 20 “mặt trống” được làm bằng kính chịu lực tạo thành nhiều màu sắc và hình ảnh lung linh ảo diệu theo thời gian từ bình minh đến hoàng hôn của bên ngoài. 

Theo chủ nhân khu vườn cho biết nhà trống lấy ý tưởng từ câu chuyện cổ tích của người dân tộc Tây nguyên. Chuyện kể có trận đại hồng thủy lớn tới làng nhấn chìm mọi vật, chỉ còn có đôi nam nữ, cặp chó, gà, trâu lợn,…Cùng chui vào trong chiếc trống lớn để tránh nước trôi bồng bềnh cũng sống sót qua khỏi. 

Xung quanh nhà trống là vườn hoa oải hương tỏa hương thơm ngào ngạt kiêu sa khoe sắc. Bạn có thể vào vườn tham quan, chụp hình và cảm nhận loài hoa này có gì hấp dẫn, ở nhiều vùng đất khác không trồng được giống hoa này sinh trưởng tốt. 

Chắc hẳn bạn sẽ yêu lắm khi lạc bước trong khu rừng rậm rạp sắc đỏ của lá phong như ở xứ sở kim chi. Rừng có hơn 2000 cây thuần chủng, nhiều cây có tuổi trên 10 năm. Vào mùa thu thì lá sẽ dần chuyển màu đỏ rực vô cùng ấn tượng, bạn nhớ mang theo máy ảnh lưu lại những tấm hình kỷ niệm. 

Trong khu rừng này còn có cây tùng bút là lá kim thuần Việt được xem như giống quý hiếm của quốc gia không được tùy tiện phá hoại. Không những thế cây này có giá trị về y học để nghiên cứu. Trong khu rừng này có khoảng 20.000 cây tùng bút sinh trưởng tốt cành lá xum xuê rất đẹp. Có nhiều cây tuổi thọ gần 20 năm có nhiều thế độc lạ. Nhiều cây tùng được trồng xung quanh hồ cá Koi trang trí thêm hòn non bộ tạo nên cảnh đẹp. 

Cây tùng bút trồng ven hồ cá Koi

Loài cây lá kim cũng xuất hiện trong khu rừng đa dạng giống loài như cây thông 5 lá, 2 lá, thông tre, thông đỏ, hồng tùng, pơ mu, bách xanh, hoàng đàn giả,..Cây chè Shan tuyết có nguồn gốc từ các tỉnh ở phía Bắc mang về được các nghệ nhân ghép gốc tạo thế mới, sinh trưởng tốt, lá xòe rộng xanh mướt tỏa hương thơm nhẹ. 

Lá Phong Hostel Đà Lạt

Đi qua khu nhà trống thì bạn sẽ thấy con đường hầm dẫn ra cổng ở ngay dưới có khu nghỉ ngơi dành cho du khách ở lại. Đó là Lá Phong Hostel với hệ thống phòng ốc tiện nghi, trang bị đầy đủ vật dụng cao cấp, có sức chứa tầm 60 khách. Thiết kế căn nhà theo kiểu cổ với mái hiên, cửa sổ, lối đi vào có nhiều ngã rẽ. Xung quanh vườn cây xanh tốt, hoa khoe sắc trong lành, thoáng đãng.

Lá Phong Hostel Đà Lạt

Nhà nghỉ được xây dưới lòng đất với kết cấu độc lạ mang đến cho mọi người trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Bên trong có 56 giường dorm, giá 80.000đ/giường đơn/người và 180.000đ/giường đôi/2 người. 

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt còn có nhiều nhà nghỉ, khách sạn khác để bạn tham khảo nghỉ lại khi ở hostel này đã đủ khách. Mọi người có thể nghỉ lại để ngày mai tiếp tục tham quan, khám phá từng ngóc ngách để phát hiện thêm điểm thú vị riêng có ở khu du lịch Lá Phong. Bạn có thể hỏi ý kiến quản lý để tổ chức cắm trại qua đêm hay các hoạt động vui chơi giải trí tập thể, nấu nướng ngoài trời. 

5. Một vài chú ý khi vui chơi trong khu du lịch Lá Phong

Bạn cũng biết đấy cây lá phong có khoảng thời gian nhất định khoe trọn vẻ đẹp đỏ rực hiếm có nên bạn sắp xếp đi vào thời gian tháng 11-12 để không bỏ lỡ. 

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt rộng lớn, mọi người chủ yếu đi bộ thong dong ngắm cảnh cũng có nhiều đoạn đường ngoằn, gồ, bậc thang lên xuống. Vậy nên bạn chọn trang phục đơn giản là quần áo, đi giày thấp cho đỡ mỏi chân.

Thời tiết tầm cuối năm se lạnh nên bạn nhớ trang bị quần áo, mũ, tất ấm áp bảo vệ cơ thể và nhớ chuẩn bị sẵn chiếc ô che nắng che mưa. 

Xem dự báo thời tiết trước để biết thời điểm đi tham quan có gặp mưa không lại khiến cuộc vui chơi bị ảnh hưởng. 

Không được ngắt hoa, dẫm cây cối, phá cành cây, vẽ bậy lên các công trình kiến trúc hay khắc lên cây bừa bãi nhé. 

Cạnh khu du lịch là hồ Tuyền Lâm, bạn có thể dạo ngắm cảnh, tham gia đi thuyền kayak hoặc cano. Bạn nhớ mặc áo phao để tránh rủi ro, không xả rác bẩn tùy tiện ra hồ gây ô nhiễm, hỏng mỹ quan sạch đẹp.

Đà Lạt bao giờ cũng hút hồn du khách với vẻ đẹp trù phú của thiên nhiên, bạt ngàn sắc hoa và cây cối xanh tốt quanh năm. Thời gian gần đây địa phương chú trọng đầu tư xây dựng tôn tạo nên nhiều công trình kiến trúc đẹp càng tô đậm vẻ đẹp khó cưỡng. 

contact-form

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn