Đà Lạt vào mùa hoa dã quỳ

Thời điểm này lên Đà Lạt, du khách có thể chụp ảnh với những bụi dã quỳ vàng rực nằm rải rác khắp thành phố hay trên quả đồi ở ngoại ô.

Tháng 12 khi mùa hồng sắp kết thúc cũng là lúc hoa dã quỳ nở rộ ở Đà Lạt. Đây là loài hoa mọc dại, không được trồng thành vườn như các loài hoa khác, cứ đến mùa sẽ nở trên các sườn đồi ngoại ô. Tuy nhiên, dã quỳ Đà Lạt mọc bụi, du khách phải chịu khó đi tìm. Một trong những điểm nhiều hoa nhất là đồi Dã Chiến, cách khu trung tâm thành phố khoảng 5 km.

Hoa dã quỳ trên đồi dã chiến, tháng 10/2022.

Đồi Dã Chiến là một trong những địa điểm có view thung lũng đẹp ở Đà Lạt. Để đến đây, du khách phải băng qua nhiều đoạn đường đèo, dốc cao, đường đất khó đi. Dọc đường là loạt quán cà phê nằm lưng chừng đồi như: Kong, Chênh, Ba Quả Đồi... lý tưởng ngắm hoàng hôn, mây mù vào sáng sớm hoặc buổi chiều. Nếu muốn tìm không gian yên tĩnh, bạn nên đi vào buổi trưa hoặc các ngày trong tuần. Cuối tuần, khu này khá đông. Ngoài ra, Dã Chiến còn nổi tiếng với món bò tơ, là một trong những điểm đến quen thuộc của dân du lịch bụi.

Nếu không có nhiều thời gian, du khách có thể ghé hai địa điểm chụp ảnh hoa dã quỳ trong thành phố là những con đường gần trường Cao đẳng Sư phạm và đường Kim Đồng. Không có quá nhiều hoa nhưng nếu biết canh góc, sắc vàng của nó cũng đủ làm nền cho bạn chụp nhiều ảnh "sống ảo". Du khách đi đến khoảng số 90 Kim Đồng sẽ gặp một con dốc, nơi có thể ngắm hoàng hôn thành phố đẹp mơ màng, khu nhà lồng sáng đèn vào ban đêm và từng bụi dã quỳ nhỏ mọc sau các luống rau.


Cung đường về Trại Mát là một lựa chọn không tồi dành cho dân mê xê dịch bởi ngoài dã quỳ, dọc đường có nhiều vườn hồng, không quá đông du khách dù vào cuối tuần. Ra khỏi thành phố, du khách men theo đường đèo, hướng đường Hùng Vương, quốc lộ 20 là dễ dàng "tia" được nhiều bụi hoa vàng, thích hợp chụp ảnh chất như lookbook.

contact-form

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn