Nơi nào đón bình minh trên đất liền sớm nhất Việt Nam?

Đâu là nơi đón bình minh trên đất liền sớm nhất Việt Nam? Đó là Mũi Đôi, Khánh Hoà

Mũi Đôi Nha Trang nằm vươn mình ra phía cực Đông, là nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam. Nơi đây cũng vì thế mà có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với các phượt thủdu khách bốn phương.


Cảnh biển nhìn từ khu vực Mũi Đôi. Ảnh: Huỳnh Kiên

Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn, nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Tia sáng mặt trời đầu tiên đến sớm hơn Mũi Điện, Phú Yên 4 giây nên về lý thuyết Mũi Đôi được coi là điểm cực đông trên đất liền của Việt Nam. Tại đây có một chiếc chóp đá hoa cương dạng hình khối. Dòng chữ màu vàng "Mũi Đôi - Hòn Đôi (Hòn Đầu), Điểm Cực Đông trên đất liền" và tọa độ được khắc nổi bật trên thân chóp.

  • Mũi Đôi Nha Trang ở đâu?

Mũi Đôi Nha Trang hay mũi Bà Dầu nằm ở bán đảo Hòn Gốm, vịnh Vân Phong, Vạn Thành, Vạn Ninh, Khánh Hòa. Nơi đây có hai tảng đá lớn vươn mình ra biển, hướng về phía Đông nên người dân địa phương gán cho nó cái tên Mũi Đôi. Đối với những ai đam mê đi phượt thì Mũi Đôi chính là địa điểm nhất định phải ghé thăm một lần trong đời.


Mũi Đôi mùa nào trong năm cũng có nét đẹp riêng nhưng thời điểm đẹp nhất có lẽ là vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 6 hàng năm. Trong khoảng thời gian đó, thời tiết ở Mũi Đôi khá dễ chịu, ít mưa nên rất thích hợp để cắm trại, đi phượt hay trekking. Nếu bạn đang tìm hiểu nên đi du lịch Nha Trang tháng mấy thì hãy đến Nha Trang vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 6 và đừng quên ghé thăm Mũi Đôi - cực Đông của Tổ quốc nhé!

contact-form

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn