Chùa Linh Phước Đà Lạt địa điểm du lịch tâm Linh khi đến Đà Lạt

Chùa Linh Phước ở đâu? Rất nhiều du khách đã có những thắc mắc như chùa ve chai ở đâu, chùa linh phước đà lạt 18 tầng địa ngục có thật không? Bài viết này Du lịch Đà Lạt sẽ chia sẻ để mọi người cùng biết về địa điểm thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch trong những năm vừa qua.


1. GIỚI THIỆU CHÙA LINH PHƯỚC ĐÀ LẠT

  • Địa chỉ Chùa Linh Phước ở đâu?

Chùa có địa chỉ tại 120 Tự Phước thuộc phường 11 thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng.

Số điện thoại:

Để có thể liên hệ với Chùa Linh Phước bạn có thể gọi theo số: 0263.3700.297

  • Đường đi chùa Linh Phước
  • Để đi đến chùa bạn có thể đi theo chỉ dẫn sau:

Từ chợ Đà Lạt => qua cầu ông Đạo đi đường Trần Quốc Toản => Hồ Tùng Mậu => đường Trần Hưng Đạo => đường Hùng Vương => đi theo Quốc Lộ 20 xuống hết con dốc thuộc địa phận Trại Mát, đi khoảng 800 nữa nhìn sang bên tay phải sẽ thấy bức tranh hình tượng Phật Di Lạc đi vào khoảng 70m bạn sẽ thấy hiện ra một ngôi chùa kỳ lạ được tạo nên bởi hàng triệu mảnh ve chai.


Chùa Ve Chai Map

Bạn có thể đi bản đồ sau của Google để đến chùa chính xác nhất

2. Quá trình xây dựng chùa Linh Phước Đà Lạt

Chùa Linh Phước bắt đầu khởi công xây dựng từ những 1990 bởi vị chủ trì đời thứ 5 là Thượng tọa Thích Tâm Vị. Trải qua hơn 30 năm với sự đóng góp của rất nhiều Phật tử khắp nơi trên thế giới, chùa đã trở thành một địa điểm tâm linh vô cùng nổi tiếng.

  • Các công trình trong chùa Linh Phước

Đến với Chùa Linh Phước, ngoài việc dâng hương lễ Phật, du khách còn được thưởng ngoạn những kiến trúc được xây dựng công phu.

  • Công trình đầu tiên

Gây được ấn tượng với khách hành hương là Long Hoa Viên, tạc hình con rồng uốn lượn dài tới 49 m quanh tượng đài Phật Di Lạc. Vây rồng được làm bằng 12.000 vỏ chai bia, bên cạnh thân rồng có hồ nước và hòn giả sơn, có tượng Phật Di Lạc ngự trên đỉnh.

  • Khu vực chánh điện

Tiếp theo phải kể đến chánh điện và Tiền đàng bảo tháp, một công trình kiến trúc đồ sộ và độc đáo: chánh điện dài 33 m, rộng 22 m; Tiền đàn bảo tháp cao 27 m được chạm trổ hình rồng.


Lầu 1 có gian thờ 108 tượng “Thiên thủ thiên nhãn”. Trong nội điện, tượng Phật Thích Ca cao 4,9 m kể cả tòa sen, được làm bằng bê-tông cốt thép, bên ngoài thiếp vàng, phía là bức phù điêu cảnh Bồ Đề Thọ rất sống động.

Toàn bộ ngôi Tháp trang trí rồng phượng hoa văn điển tích tứ thời, tứ quý, bát âm, bát bửu … từ mái đến vách trong ngoài lancan, cột cửa đều khảm sành rất công phu. Mua hàng trăm tấn miểng sành sứ từ Bát Tràng Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, tỉnh Song Bé, Bình Dương về tôn tạo chùa và bảo tháp.

  • Khu vực nội viện.

Ngôi nhà Tăng là nơi sinh hoạt của chư Tăng. Nhà tăng gồm 3 tầng, trên cùng là Tịnh Đường và ao sen bán nguyệt. Tầng giữa và tầng trệt là các phòng cho Tăng chúng. Chính giữa nhà là phòng khách lớn và thư viện của chùa. Trước sân nhà Tăng là tháp mộ của Hòa Thượng Thượng Quang hạ Lý và hoa viên tươi mát cùng bức phù điêu sơn thủy sống động.

  • Tham quan Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước là một trong những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, là công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc, đậm đà bản sắc Á Đông. Hằng năm thường xuyên đón tiếp khách du lịch đà lạt từ khắp nơi trong và ngoài nước đến lễ bái và tham quan công trình khảm sành độc đáo này.

  • Chùa linh phước đà lạt 18 tầng địa ngục

Có chiều dài lên tới 300m 18 tầng địa ngục trong chùa Linh Phước nói về các nghiệp báo, nhân quả và sự hiếu thảo của cuộc sống.

Nhân vật chính ở trong 18 tầng địa ngục này là Mục Liên. Nổi tiếng với sự tích Bồ tát Mục Kiền Liên vô cùng hiếu thảo đã cứu thoát mẹ mình khỏi kiếp đầy đoạ và khổ đau được lưu truyền đến nay.

Khám phá hết 18 tầng địa ngục trong chùa bạn sẽ thấy được quá trình Diêm Vương xử tội, các tội danh mà con người gặp phải khi còn sống và các hình phạt mà con người phải chịu khi gặp các tội danh tương xứng.

18 tầng địa ngục ở chùa Linh Phước Đà Lạt giúp bạn ngộ ra nên sống lương thiện để cứu mình và báo hiếu các bậc sinh thành.


  • Tượng Sáp cùa Linh Phước

Được tạo hoàn toàn bằng sáp và nhìn y hệt như người thật đang ngồi thiền, tượng được tạo giống đại lão hoà thượng Minh Hạ Đức khi còn sống từ các nghệ nhân người Thái Lan với giá 300 triệu đồng.


  • Các kỷ lục của chùa Linh Phước Đà Lạt

  1. Tháp chuông cao nhất Việt Nam
  2. Tượng Phật trong nhà cao nhất Việt Nam
  3. Tượng bồ đề Đặt Ma bằng gỗ cao nhất Việt Nam
  4. Tượng Bồ Tát Quan Thế Âm làm từ 600.000 bông hoa bất tử – Kỷ lục Châu Á
  5. Tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ sao to nhất Việt Nam
  6. Ngôi chùa được tạo bằng nhiều mảnh sành nhất
  7. Gốc cây gỗ trâm chứa bộ kinh Pháp lớn nhất Việt Nam
  8. Bộ Phản bằng gỗ sao lớn nhất Việt Nam
  9. Song tùng bách hạc tác phẩm nghệ thuật được xác nhận kỷ lục tại Việt Nam
  10. Bộ bàn ghế bằng gốc cây gỗ sao chạm hình 12 con giáp lớn nhất ở Việt Nam
  11. Công trình 18 tầng địa ngục dài nhất Việt Nam

contact-form

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn