Festival hoa Đà Lạt 2022: Kéo dài liên tục 3 tháng với hàng chục hoạt động du lịch văn hóa

(Du lịch Đà Lạt) - Festival hoa Đà Lạt 2022: Kéo dài liên tục 3 tháng với hàng chục hoạt động du lịch văn hóa

Được biết, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã có báo cáo trình UBND tỉnh về kế hoạch tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2022 lần thứ IX . Theo đó, lễ hội hoa năm nay có thể sẽ kéo dài liên tục suốt 3 tháng cuối năm với vô vàn hoạt động thú vị.



Sự kiện kéo dài liên tục 3 tháng

Không giống với quy mô và cách thức tổ chức Festival hoa những năm trước, Festival hoa Đà Lạt 2022 không tổ chức tập trung thành Tuần hội mà dự kiến sẽ diễn ra trong suốt 3 tháng của quý 4 năm nay, từ ngày 01/10 đến hết ngày 31/12/2022. Trong đó, Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022 được dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 24/12 và Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023 gắn với kết thúc lễ hội sẽ tổ chức vào tối 31/12.

Festival hoa Đà Lạt

Festival Hoa Đà Lạt là sự kiện lễ hội được tổ chức thường niên cứ 2 năm một lần tại thành phố Đà Lạt và một số địa phương khác trong tỉnh Lâm Đồng. Đây là một hoạt động tôn vinh giá trị của hoa và nghề trồng hoa, nhằm kêu gọi đầu tư vào ngành trồng hoa Đà Lạt, cũng như quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của thành phố, văn hóa và con người Đà Lạt. Chính vì thế, chủ đề của Festival hoa 2022 đang được trình với 2 phương án: Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa và Đà Lạt những mùa hoa (hoặc Những mùa hoa Đà Lạt).

Không gian hoa cực lãng mạn

Lễ hội quy tụ những nhà vườn trồng hoa, làng hoa, khu du lịch và các doanh nghiệp lớn nhỏ trên địa bàn tỉnh. Mỗi cá nhân và đơn vị tham gia cũng sẽ có khu trưng bày, trang trí không gian riêng dọc. Các khu vực trên mặt hồ và ở xung quanh thắng cảnh hồ Xuân Hương sẽ được trang trí tràn ngập hoa với Tiểu cảnh Hoa và Di sản kiến trúc từ ngày 22.12 đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Nếu từng du lịch Đà Lạt vào các dịp Festival Hoa, du khách sẽ cảm nhận rõ mồn một không gian sôi động, khung cảnh siêu lãng mạn của trăm hoa đua nở. Hoàn toàn đúng với danh xưng thành phố ngàn hoa mà du khách ưu ái dành tặng.

Đặc biệt, sẽ có một tiểu cảnh hoa đặc sắc trên mặt hồ. Tiểu cảnh được trang trí, cách điệu bằng cách sử dụng các loại hoa đặc trưng của 5 làng hoa truyền thống Đà Lạt (Vạn Thành, Hà Đông, Đa Thiện, Thái Phiên, Xuân Thành) kết hợp trang trí logo Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022. Tiểu cảnh được trưng bày đến ngày 27.1.2023 – tức Mùng 6 Tết Âm lịch Quý Mão 2023.

Ngoài ra, xung quanh khu vực hồ Xuân Hương sẽ bố trí thêm 5 tiểu cảnh khác hoàn toàn bằng hoa tươi, lá trang trí chủ đề Hoa và Di sản kiến trúc theo mô hình một số công trình, di sản kiến trúc đặc trưng của thành phố Đà Lạt, nhằm chuyển tải thông điệp “Hướng đến xây dựng Đà Lạt trở thành đô thị di sản có bản sắc, hiện đại, chất lượng cao”.

contact-form

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn